Đồng chí Trần Thị Phương Dung – Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu khai mạc đợt tập huấn chuyên môn hè 2022
Với mục tiêu Bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường về kiến thức, phương pháp giảng dạy các môn học; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tác phong chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục.Giúp GVNV trong nhà trường hiểu và nâng cao nhận thức về văn hóa nhà trường trong môi trường dịch vụ giáo dục hiện nay.Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đợt tập huấn chuyên môn hè 2022 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong công tác dạy và học tại nhà trường.
Hai báo cáo viên là Phạm Thị Thanh Xuân và Phạm Lan Anh - chia sẻ các nội dung ngắn gọn, sát yêu cầu, đúng trọng tâm môn Tiêng Việt – Phần “từ”
Trong phần từ của chương trình tiểu học được chia ra làm hai mảng kiến thức lớn là “từ” và “từ loại”.Mỗi mảng kiến thức được báo cáo viên chia ra làm hai nội dung chính là phần bài học và phần bài tập.
Phần bài học báo cáo viên tổ chức theo hình thức thảo luận nhóm giúp cho các giáo viên cùng củng cố lại phần kiến thức, chia sẻ các cách dẫn dắt để học sinh tự tìm ra kiến thức bài học đồng thời giúp các con hiểu sâu và ghi nhớ nội dung bài học một cách rõ ràng không bị nhầm lẫn giữa các “từ “cũng như “từ loại”.
Cách phân biết giữa “từ láy” và “từ ghép” là một trong những nội dung mà trong quá trình giảng dạy học sinh hay bị nhầm lẫn đã được báo cáo viên đưa ra bảng so sánh để phân biệt cụ thể từ khái niệm, nghĩa, tác dụng, mẹo phân biệt một cách rõ ràng và đưa ra ví dụ cụ thể.
Không chỉ về phần từ mà phần từ loại: Danh từ, động từ, tính từ … cũng là một trong những mảng kiến thức khó gây nhiều nhầm lẫn trong quá trình xác định từ loại cũng được các báo cáo viên đưa ra chia sẻ và trao đổi trong buổi tập huấn, để cùng tìm ra sự thống nhất trong giảng dạy cũng như cách thức phân biệt. Các danh từ chỉ hiện tượng với danh từ chỉ khái niệm và động từ chỉ trạng thái với tính từ là các phần được đưa ra trao đổi, phân tích một cách sôi nổi nhất vì nó hay gây ra sự nhầm lẫn.
Với phương pháp chia nhóm thảo luận và thực hành. Sau mỗi nội dung các nhóm lên trình bày, nhóm còn lại tham gia bổ sung, định hướng và thống nhất cách thực hiện đã được các CBGV tham gia buổi tập huấn thực hiện nghiêm túc, tích cực tương tác và tham gia các hoạt động nhiệt tình, sôi nổi. Sau mỗi phần trao đổi về nội dung, thắc mắc đều có phần bài tập vận dung thực tế trong quá trình giảng dạy được các đồng chí giáo viên làm và chữa bài một cách chủ động và kĩ càng.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập huấn.