Những cảm xúc của học sinh sau khi đọc "Tôi đi học"

Chủ nhật, 19/11/2023, 16:50
Lượt đọc: 4911
          Sau khi em đọc cuốn “Tôi đi học” của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký em thấy vô cùng khâm phục ông – một con người giàu nghị lực. Em rất xúc động vì sự ham học, cố gắng đi học của ông. Một người bị liệt cả hai tay nhưng vẫn cố để tập viết bằng đôi bàn chân. Không còn đôi tay lành lặn như bao người mà Nguyễn Ngọc Ký vẫn viết, vẫn làm bài tập thủ công, vẽ hình, cắt giấy, tập bơi,.. bằng đôi chân của mình. Tấm gương sáng của Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký em học được là cần phải cố gắng, không có thứ gì mà chúng ta không làm được chỉ là chúng ta không chịu cô gắng.
                                                                           Đào Ngọc Hồng Anh 

          Đọc truyện “Tôi đi học” của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký em rất xúc động khi biết hành trình đi học vất vả và quyết tâm theo đuổi nghề giáo của thầy. Không giống như bao trẻ khác, lên 4 tuổi cậu bé Ký bị bại liệt cả hai tay sau một cơn sốt. Vậy mà nhờ cố gắng nỗ lực, bền bỉ nhiều năm cuối cùng thầy đã vinh dự nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” sau 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Em thấy ở thầy có một nghị lực phi thường. Câu chuyện về cuộc đời thầy đã nhắc em phải luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, kiên trì, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.        
Đỗ Mai Khanh    

          Sau khi được nghe cuốn tự truyện “Tôi đi học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký em thấy ngưỡng mộ về nghị lực phi thường của ông. Qua câu chuyện, em hiểu rằng: không gì là không thể, chỉ cần ta có quyết tâm, có ý chí, biết đấu tranh và một con mắt nhìn lạc quan. Chính câu chuyện là động lực để em phấn đấu học tập mong sau này trở thành một công dân có ích cho Đất nước.
 Đặng Nguyễn Bảo Anh

          Qua cuốn truyện “Tôi đi học” em đã cảm nhận nhiều điều hay từ thầy Nguyễn Ngọc Ký. Đó là đức tính đầy nghị lực vượt qua mọi khó khăn khi bị liệt đôi tay thầy đã không ỷ vào sự giúp đỡ của mọi người xung quanh mà tự mình cố gắng luyện tập để tự làm mọi thứ bằng đôi bàn chân của mình. Cuối cùng thầy đã đạt được ước mơ trở thành thầy giáo.
 Đỗ Đồng Tiến
 
          Sau khi đọc cuốn sách “Tôi đi học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký em cảm nhận cuốn sách là câu chuyện cảm động về hành trình đi học, hành trình tập viết và làm mọi việc bằng đôi bàn chân của ông và ước mơ khao khát được đến trường cùng các bạn. Với tinh thần bền bỉ vượt khó ông đã trải qua những ngày tháng khổ luyện và cuối cùng ông đã thành công, trở thành thầy giáo. Giờ đây em nghĩ, em sẽ theo tấm gương của ông để sau này là tấm gương cho bọn trẻ.
Nguyễn Minh Kiệt
 
          Em được mẹ tặng cuốn sách “Tôi đi học” kể về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, đọc nhiều lần mà vẫn thấy thích. Em thích cậu bé Ký bị bại liệt đôi tay nên tập viết bằng chân. Lúc đó Ký đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cậu vẫn không nản lòng. Những nỗ lực ấy đã giúp Nguyễn Ngọc Ký có nhiều thành tích sau này và trở thành thầy giáo. Đọc cuốn sách này em thấy mình thật may mắn khi là một người bình thường.
Phạm Ngọc Linh
 
          Em rất thích cuốn sách “Tôi đi học” vì đó là câu chuyện một cậu bé bị liệt cả hai tay lại có thể trở thành một Nhà giáo ưu tú và đó là sự thật. Thầy giáo đã dùng chân viết lên cuộc đời, viết lên số phận của mình. Điều em tâm đắc nhất ở cuốn truyện là nội dung, lời vân chân thực gợi nhiều hình ảnh thôn quê như bọn trẻ chơi ở sân đình làm nhiều người nhớ tuổi thơ của mình. Lần đầu em nghe câu chuyện này em nhìn đôi tay của mình, cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Điều tâm đắc nữa là em thấy dụng ý tác giả viết cuốn sách này muốn các bạn học sinh nhìn thấy sự kiên trì vượt khó của tác giả qua những  câu chuyện trong sáng chân tình trong mỗi trang sách sẽ mãi là ngọn lửa thắp sáng cho tâm hồn bao thế hệ.
    Nguyễn Đức Lâm
 
           Sau khi đọc cuốn truyện “Tôi đi học” của Nguyễn Ngọc Ký em có cảm nhận đây là cuốn truyện hay và xúc động nhất mà em đã từng đọc. Bài học em rút ra từ câu chuyện của Nguyễn Ngọc Ký là nếu ta cố gắng, nỗ lực thì không có gì là không thể làm được các bạn ạ.
   Nguyễn Anh Quân
 
          Em đã được nghe cô giới thiệu về cuốn tự truyện “Tôi đi học” của Nguyễn Ngọc Ký. Khi biết được mặc dù mọi thứ đều là gian nan, cực khổ nhưng thầy không bao giờ bỏ cuộc, em vô cùng khâm phục thầy. Em sẽ luôn noi theo tấm gương sáng của thầy để học tập, phấn đấu.
 Nguyễn Đăng Nhi
   
          Hôm nay, cô đã kể cho chúng em nghe câu chuyện “Tôi đi học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký. Em cảm nhận rằng Nguyễn Ngọc Ký đã cho em hiểu sâu sắc về sự ham học của ông và đó là một tấm gương sáng để bao thế hệ học trò chúng em noi theo. 
Bùi Chí Khiêm
 
          Hôm nay, cô giáo kể cho cả lớp tôi câu chuyện về Nguyễn Ngọc Ký trong cuốn tự truyện “Tôi đi học”. Câu chuyện là sự kiên trì, vượt khó của Nguyễn Ngọc Ký. Và tôi tự nhủ với lòng mình là bất kì một việc gì nếu ta có sự cố gắng, không bỏ cuộc thì nhất định sẽ thành công các bạn ạ.
Đoàn Phú Đạt
 
          Em đã từng được đọc cuốn sách “Tôi đi học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký. Sau khi đọc xong em có cảm nhận là thầy Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Em rất xúc động vì hình ảnh người thầy giáo bị liệt cả hai tay mà vẫn tận tình dạy học trò. Từ đó em xác định cho mình là phải chăm chỉ và cố gắng thật nhiều trong mọi công việc để không hổ thẹn với thầy.
Lê Nhật Minh
 
          Tôi được nghe cô giới thiệu về cuốn sách “Tôi đi học”. Tôi rất ngưỡng mộ anh Nguyễn Ngọc Ký. Mặc dù bị liệt cả hai tay sau một cơn sốt nhưng anh Ký vẫn khát khao được đến trường học và anh đã có một hành trình đầy gian nan để tập viết, làm mọi việc bằng đôi bàn chân. Anh đã thành công và sau này trở thành Nhà giáo ưu tú. Tôi học được từ tấm gương của Thầy Nguyễn Ngọc Ký là mình muốn làm một việc gì đó thì phải kiên trì, bền bỉ, vượt khó nhất định sẽ thành công. Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách này vì nó rất hay!
 Nguyễn Ánh Dương

Tác giả: Học sinh lớp 4A1

Chia sẻ bài viết:

Tin cùng chuyên mục

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN LONG BIÊN
Địa chỉ: Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội 
Email: ubnd_longbien@hanoi.gov.vn 
Điện thoại: (0243)8724033 
Website: http://longbien.edu.vn
Fax: 38724618
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN KHUÊ
Địa chỉ: Tổ 4, P.Việt Hưng, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
Email: c1doankhue@longbien.edu.vn
Hotline: 0862313888
Website: http://thdoankhue.longbien.edu.vn
Fanpage: http://www.facebook.com/thdoankhue/

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích