Nhằm mục đích giúp giáo viên hiểu và nắm được cách đánh giá học sinh theo “Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh (HS) tiểu học” trong năm học 2021 – 2022.
14giờ 30phút ngày 27/8, trường Tiểu học Đoàn Khuê tổ chức chuyên đề "Phương pháp đánh giá học sinh theo chương trình GDPT 2018" trực tuyến qua phần mềm zoom, với sự tham gia đầy đủ của CBGVNV nhà trường.
Chuyên đề đi sâu vào hai nội dung chính: Một là “Những điểm mới về Đánh giá học sinh Tiểu học theo TT27/2020/BGĐT”; hai là “Đánh giá học sinh tiểu học theo Chương trình mới: Vì sự tiến bộ của học trò” và được thể hiện rõ qua phần chia sẻ của cô giáo Lý Thị Bích Liên – một giáo viên có nhiều thành tích và kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đặc biệt là với học sinh lớp 1.
Cô giáo Lý Thị Bích Liên – chia sẻ phương pháp đánh giá học sinh theo TT27/2020/BGDĐT
Qua phần chia sẻ của cô giáo Lý Thị Bích Liên, mọi người đã hiểu rõ hơn về điểm mới giữa cách đánh giá học sinh của TT22/2016/BGDĐT với cách đánh giá của TT27/2020/BGDĐT trên sự kế thừa quan điểm “vì sự tiến bộ của học sinh” và cũng có những chia sẻ về kinh nghiệm đánh giá học sinh trong những năm học trước.
Cô giáo Nguyễn Thị Điểm – chia sẻ trong buổi tập huấn
Chia sẻ của cô giáo Phan Thị Mỹ Hạnh – GV Tin học
Sau những chia sẻ của các thầy cô giáo, cô giáo Trần Thị Phương Dung - Hiệu trưởng nhà trường cũng có những chia sẻ thêm về cách đánh giá học sinh theo TT27/2020/BGDĐT và đánh giá cao kết quả buổi tập huấn.
Thông qua chuyên đề, giáo viên trường Tiểu học Đoàn Khuê càng được khẳng định rõ hơn về tầm nhìn sứ mệnh trong công tác giáo dục nói chung và công tác giảng dạy, đánh giá học sinh nói riêng. Tôi tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ luôn làm tốt mọi nhiệm vụ được giao dù ở bất kì cương vị nào với mục tiêu “vì sự nghiệp giáo dục - vì sự tiến bộ của học sinh”.
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Nga