* Cách bài trí phòng hợp lý, tạo không gian thoáng, sạch sẽ lấy ánh sáng tự nhiên bằng khung của sổ bẳng kính trong. Ngoài ra, sử dụng các hình vẽ, tranh ảnh treo tường cũng là một phương án phù hợp. Tranh ảnh màu sắc vui tươi, nội dung ngộ nghĩnh, những bộ ga gối trải giường có những hình con vật các em yêu thích cũng sẽ khiến học sinh chú ý giúp làm giảm nỗi sợ hãi và lo lắng khi các con phải xuống phòng Y tế khi có vẫn đề về sức khỏe. Đối với phụ huynh khi phải đến trường đón con do con bị ốm thì khi tiếp xúc với môi trường sạch đẹp, thoáng đãng chắc chắn sẽ khiến các bố mẹ yên tâm hơn khi cho con mình đến đây học tập.
* Bổ sung thêm cây xanh trong phòng và khu vực hành lang trước cửa phòng cũng tạo cảm giác tươi mát, gần gũi và dễ chịu khi các bạn học sinh đến phòng Y tế.
* Ngoài ra nhân viên Y tế tự cập nhật thêm về kiến thức y học, tâm lí trẻ để nâng cao tay nghề và nắm bắt tâm lý từng học sinh để công tác thăm khám được phù hợp. Trong mỗi độ tuổi, giới tính sẽ có những tâm lý lo lắng và sợ hãi riêng vì vậy để hiểu và nắm bắt được tâm lý các em khi đến thăm khám là điều rất quan trong. Với các bạn lớp 1 còn nhỏ, nỗi sợ hãi và lo lắng thường nhiều hơn thì một chiếc kẹo mút hoặc gói kẹo C mà nhân viên Y tế đưa sẽ làm các em rất thích thú hơn như thế sẽ giúp giảm bớt sự lo lắng và sợ hãi dẫn đến các con phối hợp tốt hơn trong công tác thăm khám và xử trí.
* Phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm các lớp tuyên truyền nhiều nội dung về phòng tránh dịch bệnh, công tác vệ sinh môi trường trong lớp học và ngoài khuân viên trước của lớp học của mình được chú ý đặc biệt hơn do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phúc tạp trên cả nước. Ngoài ra còn tuyên truyền thêm các nội dung về tai nạn thương tích, đuối nước, say nắng, điện dật, cháy nổ bằng nhiều hình thức như tuyên truyền dưới cờ, trong các tiết giáo dục kĩ năng sống, lồng ghép trong các bài học….
Xây dựng “Trường học Hạnh phúc” để mỗi ngày đến trường của học sinh là một ngày vui, an toàn và hạnh phúc.
Tác giả: Vũ Thị Hạnh
Nhiệm vụ: Nhân viên Y tế