Cuộc đời của chúng ta như những thước phim quay chậm, in đậm trong tâm chí chúng ta theo từng giai đoạn.
Giai đoạn tuổi thơ có lẽ in đậm trong chúng ta nhiều nhất. Bởi vậy chúng ta thường hay có câu ngày xưa... hay ngày ấy. Nó đánh dấu một thời khó quên. Vậy tuổi thơ cần điều gì? Tôi còn nhớ khi mình còn nhỏ học cấp 1, ước mơ đơn giản lắm. Ước mơ đến lớp có cái bàn ngồi viết ngay ngắn, có cái bút không tắc mực... ăn cái kẹo...Nhưng tất cả những điều đó đến bây giờ gần như đã được đáp ứng, vậy bây giờ khi đã trở thành cô giáo thì ước mơ của tôi là gì? Rất đơn giản ạ! Tôi và các đồng nghiệp mong muốn các con học sinh có được tinh thần vui vẻ hòa nhập đoàn kết yêu thương. Điều đó chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi và các con học sinh mà chúng tôi đang và đã làm. Một bộ phận không nhỏ góp vào công việc đó chính là các bậc phụ huynh đã dành những tình cảm tâm huyết tạo nên sự thành công trong công việc.
Mặc dù trong tình hình dịch bệnh rất phức tạp nhưng không làm buổi gặp mặt của thầy cô và các con giảm tinh thần một chút nào. Không những các con học sinh mà phụ huynh cũng rất háo hức.
Niềm vui học sinh nhận được ở giáo viên không hẳn là những bài thơ hay, những bài toán giỏi, mà quan trọng hơn cả đó là sự động viên khích lệ kịp thời, sư bao dung độ lượng ấm áp tình người. Không có sự kì thị học sinh giỏi và học kém. Xuất phát và hoàn cảnh của mỗi học sinh khác nhau, cũng tạo nên những cách nghĩ khác nhau trong các em. Đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Vậy đó là điều gì?
Có bao giờ khi bước chân vào lớp học chúng ta chỉ thao giảng những bài dạy không? Chúng ta có quan sát thái độ cử chỉ của các con không? Có lẽ câu hỏi của tôi có là thừa không? Học sinh đi tới lớp mong chờ của chúng ta nhiều hơn những điều chúng ta nghĩ ạ! Đôi khi chỉ là sự ân cần hay cô nở một nụ cười nhìn về phía học sinh đã làm học sinh giảm đi sự lo lắng và gần gũi hơn. Điều đó không chỉ thể hiện với học sinh mà cả với đồng nghiệp và phụ huynh. Song song với việc dạy học việc quan tâm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của BGH- CĐ-GV và PH qua các năm học. Đầu năm học 2021-2022 này toàn trường có 07 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh này đều do các thầy cô giáo và các bác phụ huynh phát hiện trên lớp học. 07 em học sinh đều được các giáo viên nhận đỡ đầu, hỗ trợ các em một phần kinh phí trong học tập. Về phía nhà trường đã trao quà cho các em vào dịp Covit vừa rồi, món quà tuy không cao về vật chất nhưng đó là sự quan tâm động viên giúp các em nỗ lực cố gắng hơn trong cuộc sống.
Vậy trường học hạnh phúc là gì?
“Trường học hạnh phúc” cũng là nơi thầy cô và HS vui sống trong sẻ chia, cảm thông và yêu thương nhau. Đồng thời, nơi đó cũng là mái nhà chung mà mỗi ngày GV và HS đến trường là một niềm hạnh phúc.
Người viết: Nguyễn Phương Hạnh
Nhiệm vụ: GV Âm nhạc – Tổ phó tổ bộ môn